Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh Ga 16,5-11.



Lời Chúa: Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em.
Ha-lê-lui-a. Chúa nói: “ Thầy sẽ sai Thần Khí sự thật đến với anh em; Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” Ha-lê-lui-a.
Ngài lấy tay uy quyền giải thoát con.
Việc Chúa làm cho con, Ngài sẽ hoàn tất;
Lạy Chúa, muôn ngàn đời Chúa dẫn trọn tình thương

Công trình do tay Người thực hiện, xin đừng bỏ dở dang.


Ngày 12/05 – Thánh Nêrêô và Akilêô, Tử đạo (Thế kỷ I)
Chúng ta không biết nhiều về các vị thánh này. Họ là những binh sĩ của hoàng đế Rôma, trở lại Công giáo, bị đi đày và tử đạo ở đảo Terracina.
Thi hài của họ được an táng ở một hầm mộ gia đình, sau đó là nghĩa trang Domitilla. Năm 1896, De Rossi khai quật và phát hiện ngôi mộ trống ở hầm nhà thờ do ĐGH Sirixiô xây dựng năm 390. 200 năm sau khi họ tử đạo, ĐGH Grêgôriô Cả có bài giảng thứ 28 vào ngày lễ kính nhớ các ngài: “Các vị thánh này, trước khi được tập hợp, đã khinh chê thế gian và không thèm giàu sang phú quý của thế gian”.


Ngày 12/05 Thánh Pancratiô tử đạo.
hánh Pancratius là vị tử đạo thời tiên khởi mà chúng ta biết rất ít về ngài. Truyền thuyết nói rằng ngài sinh vào cuối thế kỷ thứ ba và được người chú ở Rôma nuôi dưỡng sau khi cha mẹ mất sớm. Sau đó, hai chú cháu theo Kitô Giáo. Trong thời gian cấm đạo của Hoàng Ðế Diocletian, Pancratius bị chặt đầu năm 304, lúc ấy ngài mới 14 tuổi.
Ngài được chôn trong một nghĩa địa mà sau này mang tên của ngài. Thánh Pancratius được nước Anh đặc biệt sùng kính vì Thánh Augustine ở Canterbury đã dâng hiến một nhà thờ ở đây cho Thánh Pancratius, và thánh tích của ngài được tặng cho vua xứ Northumberland.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét