Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Bạn Có Yêu Mến Đức Maria Không.



     Nguyên tắc khi tặng quà là, người tặng cần chọn những thứ mà người nhận mong muốn chứ không tặng những cái mà mình có. Vậy tháng hoa hàng năm chúng ta nên tặng Đức Maria những món quà gì? Chúng ta cùng phân tích những “sở thích” của Đức Maria trong Tin Mừng và những lần Mẹ maria đã hiện ra.
    Tìm hiểu Tin Mừng, chúng ta sẽ thấy những lúc Chúa Giêsu vinh quang, Mẹ Maria lại thường vắng (Chúa biến hình trên núi Tabo, khi vào thành Giêrusalem. . .) nhưng lại hiện diện những lúc khó khăn, nguy nan (chạy trốn Ai cập, trên đồi Canvê và dưới chân thập giá. . .). Ngẫm lại những đặc trưng trên, chúng ta nhận ra Đức Maria là mẫu gương cho chúng ta về sự khiêm cung, phục vụ, xin vâng, cuộc sống nội tâm, nghèo khó, chịu đựng và trong sạch.
    Nghiên cứu những lần hiện ra của Đức Maria lại cho chúng ta tìm thấy những mẫu số chung sau, Mẹ Maria thường chọn những nơi hoang vắng, nghèo nàn. Đối tượng được Mẹ Maria cho hưởng diễm phúc “nhìn thấy” là những người chất phát, đơn sơ.
    Tháng 05 thường kỳ, chúng ta thành kính dâng lên Mẹ Maria những nhánh huệ tươi, các tràng mân côi sốt sắng, những cuộc hành hương về nguồn, những hy sinh vất vả. . . Việc tìm hiểu Tin Mừng và những lần Đức Maria hiện ra giúp ta nhận thức sâu sắc rằng: các công việc này sẽ trở nên tốt hơn nếu được thực hiện trong sự đơn sơ, chân thành, không ngại khó và hướng nội.
    Tháng 05 đã đến, đây là lúc chúng ta có thể đặt lại câu hỏi: bạn yêu mến Đức Maria không? Và dù biết trăm năm là hữu hạn, bạn có tuyệt đối tin rằng, sự sống đời sau của chúng ta sẽ thuộc về một trong ba nơi: thiên đàng, luyện ngục hoặc hỏa ngục không? Cuối cùng, chúng ta sẽ thuộc về nơi nào, là do phép cộng các công việc mà chúng ta đã làm trên trần thế. Trả lời một cách nghiêm túc  hai câu hỏi đơn giản trên, giúp ta quyết tâm canh tân chính mình và tháng 05 là một cơ hội tốt. Mẹ Maria rất vui mừng khi con của Mẹ chọn lựa sự đầu tư vào thiên đàng ngay từ ngày hôm nay, và Mẹ sẽ rất đau khổ khi những người con vẫn tiếp tục đi trên những nẻo đường xa rời Thiên Chúa.
     Lạy Mẹ Maria, chúng con thật hạnh phúc vì luôn được bao bọc trong tình yêu của Mẹ.

Sưu Tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét