Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Thứ Năm Tuần XV Thường Niên



Lời Chúa: Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.
“ Ha-lê-lui-a. Chúa nói: Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghĩ ngơi bồi dưỡng. Ha-lê-lui-a.”
Lạy Chúa muôn đời Ngài ngự trị
Trải bao thế hệ thiên hạ nhắc đến Ngài
Chính Ngài sẽ đứng dậy và thương xót Xi-on
Bề tôi Ngài lưu luyến đá tường thành sụp đổ
Lòng những xót xa nhìn đóng tro tàn

Từ trời xanh Chúa đã nhìn xuống cõi trần.

Ngày 17/07 –  Thánh Phanxicô Sôlanô, Linh mục (1549-1610)
     Thánh Phanxicô Sôlanô xuất thân trong một gia đình có tiếng ởAndalusia, Tây Ban Nha. Có thể nhờ danh tiếng của ngài mà ngài đã can ngăn được 2 người đấu kiếm. Ngài vào Dòng Phanxicô năm 1570, sau khi thụ phong linh mục, ngài tận tâm sống vì người khác. Ngài chăm sóc bệnh nhân trong lúc dịch bệnh, được khâm phục đến nỗi ngài cảm thấy lúng túng, đáng lẽ ngài được sai đi truyền giáo ở Phi châu, nhưng sau đó ngài lại được sai tới Nam Mỹ năm 1589.
     Khi làm việc ở đó (nay là Argentina, Bolivia và Paraguay), ngài mau chóng nói được tiếng bản xứ và được dân bản xứ đón nhận. Những lần ngài đi thăm bệnh nhân, ngài thường cầu nguyện với cây vĩ cầm (violin, tức là viôlông).
     Khoảng năm 1601, ngài được saii tới Lima (thuộc Peru), tại đây ngài cố gắng kêu gọi thực dân Tây Ban Nha giữ tính toàn vẹn của bí tích Rửa tội. Ngài còn hoạt động để bảo vệ dân bản xứ khỏi bị áp bức. Ngài qua đời tại Lima và được phong thánh năm 1726.

1 nhận xét: