Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Thứ Ba Lễ Nhớ Thánh Nữ Mác-ta



Lời Chúa: Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa.
“ Ha-lê-lui-a. Chúa Nói: Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo Tôi, sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống. Ha-lê-lui-a.”
Kính sợ Chúa đi đoàn dân thánh hỡi
Vì ai kính sợ Người chẳng thiếu thốn chi
Kẻ giàu sang phải bần cùng đói khổ
Còn ai tìm kiếm Chúa chẳng thiếu của gì

Hãy nghiệm xem Chúa tốt lành biết mấy.

Ngày 29/07 –  Thánh Matta
     Matta, Maria và Ladarô là các bạn thân của Chúa Giêsu. Ngài tới nhà họ với tư cách là khách hơn là người hoán cải các tội nhân như Dakêu hoặc được một người Pharisêu khả nghi tiếp đón không câu nệ hay khách sáo gì. Hai chị em không ngại mời Chúa Giêsu đến khi em trai họ qua đời, mặc dù trở lại Giuđêa vào thời điểm đó hầu như là đã chết chắc.
     Không nghi ngờ, Matta là người năng động. Một lần nọ (x. Lc 10:38-42), bà chuẩn bị bữa ăn cho Chúa Giêsu và bà không ngại khi trách em gái.
     Nhưng các dịp khác, Chúa nhấn mạnh về tính ưu việt của tâm linh: "Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao?... Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6:25, 33); “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh” (Lc 4:4); “Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng” (Mt 5:6).
     Vinh dự lớn lao của Matta là câu tuyên xưng đức tin đơn giản mà mạnh mẽ sau cái chết của em trai. “Đức Giêsu nói: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?” Cô Matta đáp: “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” (Ga 11:25-27).
Ngày 30/07 –  Thánh Phêrô Chrysologus, Giám mục Tiến sĩ (406-450?)

1 nhận xét: