Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Thứ Bảy Tuần IV TN Mc 6,30-34



Lời Chúa: Họ như bầy chiên không người chăn dắt.
“ Ha-lê-lui-a. Chúa nói: Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng, và chúng theo tôi. Ha-lê-lui-a.”
Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳn thiếu thốn gì
Trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ
Người đưa tôi tới dòng nước trong lành, và bổ sức cho tôi
Chúa dọn sẵn cho con bữa tiệc, ngay trước mặt quân thù

Đầu con Chúa xức đượm dầu thơm, ly rượu con đầy tràn chan chứa.


Ngày 07/02 – Thánh Colette, Trinh nữ (1381-1447)
Colette không tìm sự nổi tiếng, nhưng vì làm theo Ý Chúa mà thánh nhân được chú ý nhiều. Colette sinh tại Corbie, Pháp. Lúc 21 tuổi, bà giữ Luật Dòng Ba (Third Order Rule) và trở thành nữ ẩn sĩ (anchoress), chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường và đến nhà thờ.
Sau 4 năm cầu nguyện và đền tội, bà không ở trong phòng nữa. Được ĐGH chuẩn y và khuyến khích, bà nhập dòng thánh Clara khó nghèo và tái giới thiệu Tu Luật thánh Clara ở 17 tu viện mà bà đã thành lập. Các nữ tu nổi tiếng sống khó nghèo – họ từ khước bất kỳ thu nhập nào – và nổi tiếng sống chay tịnh. Phong trào cải cách của thánh Colette lan rộng tới các quốc gia khác và vẫn phát triển tới ngày nay. Thánh Colette được phong hiển thánh năm 1807.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét