Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Chúa Nhật Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa Năm B



Lời Chúa: Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.
      Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."

      Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."


SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN
       Hôm nay Giáo hội tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu đến sông Giođan để chịu phép rửa, qua cử chỉ dìm xuống nước. Chúa Giêsu muốn mặc lấy thân phận yếu đuối của con người, Ngài là Thiên Chúa gánh tội trần gian. Ngài cho chúng ta được dự vào cuộc tử nạn và phục sinh của Người. Cùng với Ngài, chúng ta chiến đấu chống lại tội lỗi và sự dữ. để được tham dự vào vinh quang phục sinh của Ngài, cử hành cái chết và sự phục sinh của Ngài trong thánh lễ này, chúng ta hãy xin Ngài tẩy rửa tâm hồn chúng ta, và ban sức mạnh để chúng ta tiếp tục chiến đấu chống lại tội lỗi, và sự dữ trong cuộc sống của mỗi người chúng ta.
      Qua Bí tích Rửa tội, chúng ta đã trở thành người Kitô hữu, con cái yêu dấu của Thiên Chúa. Chúng ta cũng được mời gọi đi loan báo Tin Mừng Cứu Độ, rằng: Thiên Chúa yêu thương con người, chúng ta được mời gọi đặc biệt, để mang tình yêu Thiên Chúa đến cho những người cùng khổ, những người bị bỏ rơi, những người bị bách hại, bị khinh miệt, bị sa ngã trong tội lỗi, trong biển đời mênh mông này, mỗi người chúng ta đều không ngừng phải thay đổi những tật xấu của  mình, và chúng ta nên làm theo trái tim mách bảo mà quảng đại trao ban yêu thương, phục vụ tha nhân như lòng Chúa hằng mong ước.
      Xin cho mỗi người chúng con biết thường xuyên điều chỉnh lối suy nghĩ và lối sống của mình, tỉnh táo để khỏi rơi vào ảo ảnh, mà thành thật để khỏi tự lừa dối mình. Ước gì Chúa ban cho chúng con ơn hoán cải và chấp nhận những cắt tỉa đớn đau ý riêng trong đời sống của mình. Nhưng xin đừng quên ban cho chúng con niềm vui của Giakêu, hạnh phúc vì được tự do và được yêu mến. Amen


Ngày 11/01 – Chân phước William Carter, Tử đạo (qua đời năm 1584)
Ngài sinh tại London, học nghề ấn loát từ lúc nhỏ. Ngài học việc nhiều năm ở các nhà in Công giáo nổi tiếng, một trong các chủ nhà in bị tù vì kiên quyết giữ đức tin Công giáo. Chính William cũng bị tù một thời gian sau khi bị bắt vì “tội” in ấn các sách Công giáo.
Nhưng ngài vẫn xuất bản những sách giúp người Công giáo giữ vững đức tin. Người ta khám nhà ngài và phát hiện nhiều sách và trang phục khả nghi. Qua 18 tháng kế tiếp, ngài vẫn bị tù, bị hành hạ và biết vợ mình đã bị sát hại.
Rồi chính ngài bị kết tội in ấn và xuất bản cuốn Treatise of Schism (Luận thuyết Ly giáo), sách này bị coi là người Công giáo khuyến khích bạo động và bị coi là được viết bởi những người phản bội. Khi ngài vẫn âm thầm tín thác vào Chúa, tòa án đã hội thẩm 15 phút trước khi tuyên án ngài có tội. Ngài xưng tội lần cuối với một linh mục cùng bị xử tử với ngài, ngài bị treo cổ, rồi bị phanh thây ngày 11-1-1584. Ngài được Chân phước GH Gioan Phaolô II phong chân phước năm 1987.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét