Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Ngày 03/02 THÁNH BLASIÔ, giám mục, tử đạo



Ngày 03/02 THÁNH BLASIÔ, giám mục, tử đạo

Thánh Blasiô đã có một đức tính hiền lành, khiêm nhu ngay từ khi còn nhỏ tuổi. Với tấm lòng đạo đức và tinh thần nhiệt thành phục vụ, thánh nhân càng lớn tuổi càng trở nên khôn ngoan nhưng vẫn giữ được sự khiêm nhường và lòng đạo đức mà người ta ít gặp nơi những người khác.
Lạy Chúa, nhờ lời thánh Blasiô tử đạo chuyển cầu, xin nghe tiếng dân Chúa nài van mà ban ơn phù trợ để chúng con sống bình an trong cuộc đời hiện tại, và mai sau đạt tới phúc trường sinh.



Ngày 03/02 THÁNH ANSGARIÔ, giám mục

Được sinh ra trong một gia đình có đời sống đạo đức, thánh Ansgariô lớn lên và tiến triển mau lẹ trên đường nhân đức. Thánh nhân, gia nhập dòng Bênêđitô và mau chóng trở nên con người gương mẫu trong đời sống tận hiến. Vì là con người đạo đức, thánh thiện, sáng trí và rất bề mực thước, thánh Ansgariô được trao giữ nhiều chức vụ quan trọng khác nhau ở các nước Đan Mạch, Thụy Điển và ở Schleswig. Thánh Ansgariô có một đời sống gương mẫu, trổi vượt sáng chói về sự thánh thiện và có tài điều khiển, tổ chức. Do đó, Giáo Hội đã cất nhắc Ngài lên chức giám mục thành Hamburg vào năm 831 và năm 847, thánh nhân coi sóc địa phận Brême. Có tài, có đức, thánh nhân lại được tòa thánh bổ nhiệm làm khâm sứ tòa thánh ở tất cả các nước Bắc Âu.

1 nhận xét: