Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Thứ Hai Tuần I TN



Lời Chúa: Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.

“ Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và rin vào Tin Mừng.”
 Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ
Vì mọi ơn lành Người đã ban cho
Tôi xin nâng chén mừng ơn cứu độ
Con sẽ dâng  lễ tế tạ ơn Chúa

Và kêu cầu thánh danh Đức Chúa.


Thánh Hilariô nhớ ngày 13/01

Thánh Hilariô chào đời tại Poa-tu (Poitou) Ngài là con một nhà quí tộc làm nghị viên và được giáo dục đầy đủ. Các môn học mà thánh nhân ưa thích là văn chương, thi ca, nhất là triết lý.

Việc học tập của Ngài luôn được đào sâu cho tới cùng là Thiên Chúa, Ngài nhận định rằng: hạnh phúc thật của con người không phải bị những thú vui đời này, dù chúng thanh cao đến mấy đi nữa. Trái lại hạnh phúc là được sống cho chân lý ở một cuộc sống khác với cuộc sống tạm trên trần gian này. Ngài nói: - "Tôi khóc lên vì vui sướng mỗi khi nghĩ đến thân xác này chỉ được tiền định để phải chết đi". 

Nhưng làm thế nào mà thánh nhân đã gặp được chân lý, gặp được Thiên Chúa mà các triết gia và các tôn giáo thường nói tới một cách mù mờ ? Chính thánh nhân kể lại cuộc khám phá của mình: - "Từ môi trường ngoại giáo, Chúa đã dẫn đưa tôi tới nguồn sáng chân thực. Giữa bao nhiêu hệ thống triết lý và tư tưởng khác nhau, tôi vẫn ưu tư tìm đến Chúa bằng con đường ngay thật, chắc chắn hữu thể thần linh vĩnh cửu phải là đơn thuần và độc nhất, không có gì là không bắt nguồn tự Ngài, vạn vật đều phải thờ phượng Ngài". 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét