Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thứ Sáu Tuần 1 Mùa vọng



Lời Chúa: Nhờ tin vào Đức Giêsu, hai người mù được chữa khỏi.

“ Kìa Chúa chúng ta ngự đến uy quyền, sẽ chiếu tỏa ánh quang cho tôi tớ Người rạng ngờ đôi mắt.”
 Một điều tôi kiếm tôi xin
Là luôn được ở trong đền Chúa tôi
Mọi ngày trong suốt cuộc đời
Để chiên ngưỡng Chúa tuyệt vời cao sang

Ngắm xem thánh điện huy hoàng.


 Ngày 6-12: Thánh Nicôla, Giám Mục thế kỷ IV

         Thánh Nicôla, vị đại thánh bình dân, nhưng chỉ tìm được tiểu sử 200 năm sau khi ngài chết. Người ta có thể nói rằng ngài đích thực là giám mục Myra, đã hiện ra với vua Constantinô trong một giấc mơ. Sau đó dường như các nhà chép sữ lại lẫn lộn với Nicola người Simon đã bị tù dưới thời Diocletianô, đã xây một tu viện và được chôn cất tại vương cung thánh đường thành Myra. Trừ sự kiện trên, nảy sinh ra nhiều huyền thoại và hơn nghìn năm sau, Thánh Nicôla nhân hậu đã thành danh tiếng khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét