Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Thứ Bảy Tuần 30 Thường Niên Lc 14,7-11.

Lời Chúa: Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.
Ha-lê-lui-a. Chúa nói: Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học vói tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Ha-lê-lui-a.
Tôi tiến về liều thánh cao sang
đến tận nhà Thiên chúa,
cùng muôn tiếng reo mừng tán tạ,

giữa sóng người trẩy hội tưng bừng.

Ngày 29/10-Thánh Narcissus Giêrusalem, Giám mục (qua đời năm 215)
Một số người cho rằng ngài sống thọ tới 160 tuổi. Chi tiết cuộc đời ngài rất sơ sài, nhưng người ta nhắc tới nhiều phép lạ của ngài. Phép lạ được nhớ nhiều nhất là biến nước thành dầu để thắp đèn nhà thờ ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, khi các phó tế quên châm dầu vào các đèn.
Chúng ta không biết ngài làm giám mục Giêrusalem lúc nào. Ngài nổi tiếng sống thánh thiện. Nhưng có người kết án oan cho ngài. Rồi ngài nghỉ hưu và sống cô tịch. Một vị giám mục trẻ đã đưa ngài về sống chung, giúp đỡ ngài tới khi ngài qua đời.

1 nhận xét: