Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Thứ Tư Tuần 11 Thường Niên Mt 6, 1-6.16-18.

Lời Chúa: Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.
Ha-lê-lui-a. Chúa nói: Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến với người ấy. Ha-lê-lui-a.
Hết mọi người hiếu trung với chúa,
Hãy yêu mến Chúa đi !
Chúa giữ gìn những ai thành tín
Nhưng thẳng tay trừng trị người ăn ở kiêu căng.

Ngày 15/06 – Tôi tớ Chúa Orlando Catanii
Bất ngờ gặp thánh Phanxicô Assisi năm 1213, cuộc đời của chàngOrlando (còn gọi là Roland) hoàn toàn thay đổi.
Thánh Phanxicô đã nghe nói về sự thánh thiện của Orlando. Orlandođược những lời giáo huấn của thánh Phanxicô lay động nên tìm đến xin lời khuyên về cách sống tốt nhất làm đẹp lòng Chúa.
Không lâu sau, thánh Phanxicô đến thăm một vùng dưới chân núi La Verna. Thánh Phanxicô nói về những mối nguy hiểm của đời sống giàu có và thoải mái. Lời của thánh Phanxicô đã thức tỉnh lòng Orlando. Ngài quyết định phân phát của cải cho người nghèo cho dân vùng La Verna theo ý của thánh Phanxicô. Theo gợi ý của thánh Phanxicô, Orlando liền cho xây một tu viện và một nhà thờ ở đó. Về sau, nhiều nhà nguyện được xây dựng thêm. Năm 1224, hai năm trước khi thánh Phanxicô qua đời, núi La Verna là nơi thánh Phanxicô chịu 5 vết thương của Chúa Giêsu.
Orlando chỉ muốn được nhận vào Dòng Ba và được thánh Phanxicô linh hướng. Theo hướng dẫn của thánh Phanxicô, Orlando đã tách mình ra khỏi thế gian. Ngài nhiệt tâm làm việc bác ái. Sau khi qua đời, Orlando được an táng tại nhà nguyện của tu viện trên núi La Verna.


1 nhận xét: