Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Chúa Nhật XV Thường Niên Năm B

Lời Chúa: Người bắt đầu sai các ông đi.

      Khi ấy, Đức Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trừ quỷ. Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng; được đi dép, nhưng không được mặc hai áo. Người bảo các ông: "Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi. Còn nơi nào người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ." Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.

SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN
      Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã mời gọi nhóm mười hai, điều này chứng tỏ uy quyền của Chúa Giê-su và sự chọn lựa của Ngài, để các ông tiếp nối công việc của Ngài. Hoạt động cơ bản  của các ông là đi hai người mà loan báo Tin Mừng và diệt trừ ma qủy, đây cũng là nhiệm vụ của Đức Giêsu. Ngài không làm việc một mình, nhưng cùng chung chia sứ mạng đó cho những Tông đồ mà Ngài đã uốn nắn và đào tạo nhờ tiếp xúc thường xuyên với Ngài, để các ông ra đi loan mà báo Tin Mừng là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần, và chỉ có một mình Thiên Chúa là Chúa tể, và quyền làm chủ của Thiên Chúa trên muôn loài muôn vật.
      Trong cuộc sống ngày nay, thì mỗi tu sĩ nam nữ, các thiện nguyện viên và mọi người Ki-tô hữu chúng ta ra đi giúp mọi người nhận ra Thiên Chúa là tình yêu trong sứ mệnh phục vụ của mình. Chúng ta sẽ là những cánh tay nối dài của Chúa Giêsu để cùng Ngài xây dựng lại những vì đã đổ nát và hư mất. Cùng một suy tưởng, và Chúa rất cần những đôi chân của chúng ta để đi tìm kiếm những con chiên lạc bước. Chúa muốn những đôi tai của chúng ta phải nghe những tâm sự cô đơn buồn chán của nhân loại. Chúa dùng miệng lưỡi của chúng ta để nói những lời thân thương, khuyến khích, an ủi và nâng đỡ những kẻ đau buồn, khổ sở và thất vọng và yêu thương họ đến cùng.
       Lạy Chúa, qua Bí tích Rửa Tội và Bí tích Thêm Sức, thì người Kitô hữu chúng con cũng được sai đi cùng chung chia sứ mạng với Ngài và chúng con ý thức về sứ mạng tiên tri cũng như vương đế và tư tế của dân Người. Chúng con sẽ cố gắng sống cuộc đời Kitô hữu gương mẫu, để không chỉ rao giảng bằng lời nói, nhưng bằng việc làm và qua những giao tiếp đầy tình thương bác ái với anh chị em chúng con.  Amen

Ngày 12/07 –  Các thánh Gioan Jones và Gioan Wall, Tử đạo (qua đời khoảng 1530-1598; 1620-1679)
     Hai tu sĩ này tử đạo ở Anh hồi thế kỷ XVI và XVII vì không chịu từ bỏ đức tin.Thánh Gioan Jones là người xứ Wales (Anh), là linh mục triều và bị tù 2 lần vì cử hành các bí tích trước khi rời khỏi Anh quốc năm 1590. Ngài vào Dòng Phanxicô lúc 60 tuổi và trở về Anh 3 năm sau, khi nữ hoàng Elizabeth I lên ngôi. Ngài chăm sóc người Công giáo ở vùng quê nước Anh đến khi vô tù năm 1596. Ngài bị treo cổ, kéo lê và phân thây làm tư ngày 12-7-1598.
     Thánh Gioan Wall cũng sinh trưởng ở Anh nhưng học ở ĐH Anh quốc Douai tại Bỉ. Ngài thụ phong linh mục ở Rôma năm 1648, gia nhập Dòng Phanxicô ở Douai vài năm sau. Năm 1656, ngài trở lại làm việc bí mật tại Anh quốc.
     Năm 1678, Titus Oates bắt nhiều người Anh lao động cực khổ tại đất nước này. Từ đó, người Công giáo không được tham gia vào Quốc hội, mãi đến năm 1829 luật này mới được bãi bỏ. Thánh Gioan Wall phải vô tù năm 1678 và bị xử tử vào năm sau. Các ngài được phong thánh năm 1970.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét