Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Thứ Năm Tuần XXII Thường Niên



Lời Chúa: Các ông bỏ hết mọi sự mà theo Đức Giê-su.
“ Ha-lê-lui-a Chúa nói: Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá. Ha-lê-lui-a.”
Người ấy sẽ được Chúa ban phúc lành
Được Thiên Chúa cứu độ thưởng công xứng đáng
Đây chính là dòng dõi những kẻ kiếm tìm Người

Tìm thánh nhan Thiên Chúa nhà Gia-cóp.


Ngày 04/09 Thánh Rose Viterbo (1233-1251)
Ngay từ còn rất trẻ Rose đã say mê cầu nguyện, giúp đỡ người nghèo, và sống đền tội. Bà rất nghiêm khắc với chính mình là phải hào phóng với người nghèo. Lúc 10 tuổi, bà đã vào Dòng Ba Phanxicô và sớm biết nói về tội lỗi và đau khổ của Chúa Giêsu khi ra các đường phố.
Bà sinh tại thành phố Viterbo, hồi đó có cuộc chống đối ĐGH. Khi bà ủng hộ ĐGH và phản đối hoàng đế, bà và gia đình bị trục xuất khỏi thành phố. Khi dân thành phố Viterbo ủng hộ ĐGH, bà mới được phép trở về. Lúc 15 tuổi, bà muốn lập dòng nhưng không thành công, bà lại tiếp tục cầu nguyện và đền tội ngay tại nhà, và cũng là nơi bà qua đời khi mới 28 tuổi. Bà được phong chân phước năm 1269, và được phong thánh năm 1457.


Hôm nay sinh nhật lần thứ 62 của Đức Cha GiuSe Ngô Quang Kiệt ( 04/09/1952 - 04/09/2014 ) . Xin chúc Đức Cha luôn dồi giàu sức khỏe, hồn an xác mạnh. Con cảm tạ Chúa (Người anh hùng của Công Giáo) 

1 nhận xét: