Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Thứ Tư Tuần II Phục Sinh Ga 3,16-21.

Lời Chúa: Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.
Ha-lê-lui-a: Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì được sống muôn đời. Ha-lê-lui-a.
Sứ thần của Chúa đóng trại chung quanh
Để giải thoát những ai kính sợ Người.
Hãy nghiệm xem Chúa tốt lành biết mấy:

Hạnh phúc thay kẻ ẩn náu bên Người.

Ngày 06/04 – Thánh Crescentia Hoess (1682-1744)
Crescentia sinh năm 1682 tại một thành phố nhỏ gần Augsburg,con gái của một gia đình thợ dệt nghèoBà dành thời gian chơi đùa để cầu nguyện trong nhà thờgiúp đỡ những người nghèo khó hơn mình và tìm hiểu về đạo. Bà được rước lễ lần đầu lúc 7 tuổiTrong thành phố, bà được gọi là “thiên thần nhỏ”.
Lớn lên, bà muốn vào dòng nữ PhanxicôNhưng vì nhà dòng nghèo và vì bà không có của hồi mônbề trên từ chốiTrường hợp của bà được bào chữa nhờ một thị trưởng Tin lành nên nhà dòng được ân huệNhà dòng cảm thấy phải nhận bà vào dòngvà cuộc sống mới của bà là nghèo khóBà bị coi là gánh nặng và không được làm gì khác ngoài việc hầu bànTính vui vẻ của bà lại bị hiểu sai là nịnh bợ hoặc giả hình.
Sau 4 năm, tình trạng cải thiện hơn khi có bề trên mới và ngài nhận ra nhân đức củaCrescentia. Bà được bổ nhiệm làm giáo tập (mistress of novices)Bà được chị em yêu quý và kính phục, nên khi bề trên qua đờibà được chọn kế vịNhờ tình trạng tài chính của nhà dòng được cải thiện và danh tiếng của bà về các vấn đề tâm linh lan truyền rộng rãiBà được các hoàng tử và công chúa tham vấn, kể cả các giám mục và hồng y cũng đến nhờ bà tư vấnNhưng bà vẫn khiêm nhường là một nữ tu Phanxicô.
Cơ thể bà luôn đau nhứcMới đầu là nhức đầu, sau đó là nhức răngRồi bà không đi lại đượctay chân bà becomi tê cứng đến nỗi còng lưngTheo tinh thần của thánh Phanxicô, bà vui mừng kêu lên: “Toàn thân tôi hãy ngợi khen Chúa vì Ngài đã ban cho sức chịu đựng”. Dù đau đớn, bà vẫn bình an và vui vẻ. Bà qua đời vào Chúa nhật Phục sinh năm 1744. Bà được phong chân phước năm 1900 và được ĐGH Gioan-Phaolô II phong thánh năm 2001.

1 nhận xét: