Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Thứ Năm Tuần II Mùa Chay Lc 16,19-31



Lời Chúa: Con đã nhận phần phước của con rồi; còn La-ra-dô suốt một đời chịu toàn bát hạnh. Bây giờ, La-ra-dô được an ủi nơi đây, còn con thì phải chịu khốn khổ.
TUNG HÔ TIN MỪNG
Hạnh phúc thay người thành tâm thiện chí, hằng ấp ủ lời Chúa trong lòng, nhờ kiên nhẫn mà sinh hoa trái.
Ác nhân đâu được vậy:
Chúng khác nào vỏ trấu thổi bay.
Vì Chúa hằng che chở nẻo đường người công chính,

Còn đường lối ác nhân đưa tới chổ diệt vong.


Ngày 05/03 – Thánh Gioan Giuse Thánh giá, Linh mục (1654-1734)
Việc hãm mình ép xác (self-denial) không bao giờ hết mà còn giúp đạt tới sự bác ái lớn lao hơn – như cuộc đời của thánh Gioan Giuse đã chứng tỏ.
Ngài là người sống khắc khổ ngay khi còn trẻ. Lúc 16 tuổi, ngài gia nhập dòng Phanxicô ở Naples; ngài là người Ý đầu tiên theo phong trào cải cách của thánh Phêrô Alcantara. Tiếng tăm thánh thiện của ngài đã thúc đẩy các bề trên của ngài giao cho ngài trọng trách thành lập tu viện mới trước khi ngài được thụ phong linh mục.
Đức vâng lời khiến ngài chấp nhận chức giáo tập (novice master), quản lý và giám tỉnh (provincial). Thời gian ngài hành xác khiến ngài có thể phục vụ các tu sĩ với lòng bác ái. Làm quản lý, ngài vẫn làm việc ở nhà bếp hoặc lấy củi và nước cho các tu sĩ cần.
Khi hết nhiệm kỳ giám tỉnh, ngài dành thời gian giải tội và hành xác, hai mối bận tâm ngược với tinh thần của hồi đầu Thời kỳ Khai sáng (Age of Enlightenment, thế kỷ 18). Ngài được phong thánh năm 1839.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét