Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Chúa Nhật II Mùa Chay Năm A



Lời Chúa: Dung nhan Đức Giê-su chói lọi như mặt trời.
   Hôm ấy, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gioan là em ông Gia-cô-bê đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biếng đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng. Và bổng các ông thấy ông Mô-sê và ông Ê-li-a hiện ra đàm đạo với Người. Bấy giờ ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: “ Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay ! Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái liều, một cho Ngài, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a.” Ông còn đang nói, chợt có đám mây sáng ngời bao phủ các ông, và có tiếng từ đám mây phán rằng: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người !” Nghe vậy, các môn đệ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất. Bấy giờ Đức Giê-su lại gần, chạm vào các ông và bảo: “ Trỗi dậy đi, đừng sợ !” Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Đức Giê-su mà thôi.

     Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, Đức Giê-su truyền cho các ông rằng: “ Đừng nói cho ai hay thị kiến ấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết trổi dậy.”


SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN
     Trong bài Tin Mừng hôm nay muốn khuyến khích chúng ta trên con đường Mùa Chay. Chúng ta được đưa lên Núi Thánh để chiêm ngưỡng vinh quang và tham dự vào sự sống của Chúa, để khi xuống núi theo gương các Tông đồ chúng ta nghe và giữ Lời Chúa mà xây dựng Hội Thánh ngày càng tốt đẹp.
     Cuộc biến hình trên núi Thánh là hình ảnh sống động, ấn tượng đã để lại trong lòng mọi người  Ki-tô hữu những suy nghĩ, những cảm nghiệm sâu xa về sự vinh quang của Chúa Giêsu sau khi Ngài phải trải qua những cực hình thể xác, những đau khổ tinh thần. Bởi vì, hầu như mọi người đã bỏ rơi Ngài. Chúa Giêsu đã cho ba môn đệ thân tín nhất là Phê-rô, Gia-cô-bê và Gioan được thấy vinh quang của Ngài, và đặc biệt được nghe lời Thiên Chúa Cha từ trời phán: “ Đây là Con yêu dấu của Ta.”  Đồng thời với sự minh chứng của các nhân vật Cựu Ước như Ông Mô-sê và Ông Ê-li-a để các môn đệ an tâm dấn bước theo Chúa, nghe lời Chúa dạy và sẵn sàng gánh vác công việc của Chúa sau này
     Hôm nay trên Núi Thánh, các môn đệ được chiêm ngắm vinh quang sáng ngời của Chúa. Trong vườn Cây Dầu, các môn đệ sẽ chứng kiến những giây phút đau buồn, thảm thương của Thầy trước khi bị bắt, bị kết án và bị đóng đinh trên Thập giá. Xin cho chúng con luôn tin vào lời Chúa, lắng nghe Chúa nói và thực thi những điều Chúa dạy bảo, hầu chúng con làm hài lòng  Chúa Cha, làm vui lòng anh chị em và làm đẹp lòng Chúa. Xin Chúa chúc lành cho chúng con, để chúng con thực hiện đời sống nhân chứng trước mặt mọi người. Amen.

1 nhận xét: