Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Chúa Nhật XXXII Thường Niên Năm C



Lời Chúa: Đức Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống.


            Khi ấy, có mấy người thuộc nhóm Xađốc đến gặp Đức Giêsu. Nhóm này chủ trương không có sự sống lại. Đức Giêsu nói với họ rằng: “ Con cái đời này cưới vợ lấy chồng, chứ những ai được xét là đáng hưởng phúc đời sau và sống lại từ cõi chết, thì không cưới vợ cũng chẳng lấy chồng. Quả thật, họ không thể chết nữa, vì được ngang hàng với các thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại. Còn về vấn đề kẻ chết trỗi dậy, thì chính ông Môsê cũng đã cho thấy trong đoạn văn nói về bụi gai, khi ông gọi Đức Chúa là Thiên Chúa của tổ phụ Ápraham, Thiên Chúa của tổ phụ Ixaác, và Thiên Chúa của tổ phụ Giacóp. Mà Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống, vì đối với Người, tất cả đều đang sống.



SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN

         Bài Tin Mừng hôm nay Đức Kitô đã cho chúng ta biết.  Chết là bước vào một đời sống mới.  Đối với  những ai được xét là xứng đáng hưởng hạnh phúc đời sau và sống lại từ cõi chết, họ sẽ bước vào một cuộc sống không còn như cuộc sống tại thế, ở đó không cưới vợ, cũng chẳng lấy chồng. Không còn gì là ràng buộc với nhau nữa.  Họ sống trong ân sủng của Thiên Chúa, như các Thiên Thần, họ không bao giờ chết nữa vì họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại “. Thế nhưng có phải tất cả mọi người đều được như thế ? Chúa Giêsu đã nhiều lần nói trong Tin Mừng về những người được cứu  độ, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ trở nên Con Cái Thiên Chúa”
         Câu trả lời của Chúa Giêsu trước vấn nạn kẻ chết sống lại của nhóm Sađốc cho thấy: Cái nhìn của họ về cuộc sống đời sau còn quá hạn hẹp. Họ không hiểu ý nghĩa của sự phục sinh hàm chứa trong câu Thánh Kinh: Thiên Chúa là Chúa các tổ phụ. Người là Thiên Chúa của kẻ sống. Nếu tin Thiên Chúa hằng hữu thì phải tin con người có cuộc sống vĩnh cửu. Họ không chấp nhận sự kiện con người sẽ sống lại là vì họ không chịu tìm hiểu Kinh Thánh. Ðó là điểm đáng trách của họ. Họ không biết, vì họ không chịu tìm hiểu và xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng.
          Xin cho chúng con luôn ý thức rằng, rồi chúng con sẽ chết, nhưng không phải là tuyệt vọng, sống không ngày mai. Chúng con dù bất xứng , nhiều lỗi lầm, nhưng nếu chúng con biết nhận mình thiếu sót, tội lỗi, chúng con hồi tâm trở về xin ơn tha thứ, Chúa sẽ cho chúng con sống mãi bên Chúa. Chúng  con tin rằng Thiên Chúa, Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống, vì đối với Người tất cả đều đang sống. Amen



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét