Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Thứ Năm Tuần X Mùa thường Niên



Lời Chúa: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa.
“ Ha-lê-lui-a  Chúa nói: Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em. Ha-lê-lui-a.”
Thăm trái đất Ngài tuôn mưa xuống
Cho ngập tràn phú túc giàu sang
Suối trời trữ nước mênh mang
Dọn nước sẵn sàng đón lúa trổ bông
Tưới từng luống san từng mô đất
Khiến dầm mưa cho hạt nẩy mầm
Bốn mùa Chúa đổ hồng ân
Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi
Vùng hoang địa xanh rì ngọn cỏ
Cảnh núi đồi hớn hở tươi xinh
Chiên cừu phủ trắng đồng xanh
Lúa vàng dưới lũng rung rinh dạt dào

Câu hò tiếng hát trổi cao! .

Ngày 12/06 – Chân phước Jolenta (Yolanda), người Ba Lan (qua đời năm 1298)
     Jolenta là nữ tử của Bela IV, vua Hungary. Chị của bà là thánh nữ Kunigunde kết hôn với công tước Ba Lan. Jolenta được gởi tới Ba Lan, nơi chị của bà giám sát việc học hành của bà.
     Jolenta kết hôn với Boleslaus, cũng là một công tước. Bà dùng chính vật chất của mình để giúp người nghèo, người bệnh, người góa bụa và trẻ mồ côi. Chồng bà cùng bà xây các bệnh viện, các nhà thờ và các tu viện, và chồng bà được người ta gọi là “người ngoan đạo” (Pious). Sau khi chồng qua đời và lo gia thất cho hai người con gái, Jolenta và người con gái thứ ba vào dòng thánh Clara Khó nghèo (Poor Clares). Bà chuyển sang nhà dòng khác và được bầu làm Mẹ bề trên, dù thật lòng bà không muốn.
     Bà có rất sùng kính Cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu. Thật vậy, chính Chúa Giêsu đã hiện ra với bà và cho bà biết bà sắp từ giã thế gian. Cho tới ngày nay, nhiều phép lạ xảy ra ngay tại mộ của bà, được coi là nhờ sự can thiệp của bà.

1 nhận xét: