Lời Chúa: Các người chăn chiên gặp
bà Maria, ông Giuse và Hài Nhi. Được đủ tám ngày, người ta đặt tên cho Hài Nhi
là Giê-su.
Khi ấy, các người chăn chiên hối hả ra đi
đến Bê-lem. Họ gặp bà Maria, ông Giuse cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.
Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này. Tất cả những ai
nghe đều ngạc nhiên về những gì các người chăn chiên nói cho biết. Còn bà Maria
thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghỉ lại trong lòng. Rồi các
người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ
đã được tai nghe mắt thấy theo như họ đã loan báo.
Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là
đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên
mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.
SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN
Tên
Maria của Đức Mẹ được thánh Bênađô giải thích là Ngôi sao biển: Như ngôi sao toả
ra các tia sáng mà không bị lu mờ, Mẹ Maria là người Trinh Nữ sinh một hài nhi
nam là Đức Giêsu, mà không thiệt hại gì về sự trinh khiết vẹn toàn. Nơi Mẹ
Maria cô đọng tất cả sự dịu dàng của phái nữ, tích tụ tất cả vẻ đẹp của vũ trụ.
Mẹ Maria là hiện thân của sự Duyên Dáng: sự hoà hợp của những đường nét thanh
tao, sự chiếu toả của ánh sáng đôi mắt, sự dịu dàng của nụ cười trên môi.
Thể xác Mẹ Maria xinh đẹp,
nhưng tâm hồn của Mẹ còn đẹp gấp nhiều lần. Mẹ là tác phẩm đẹp nhất của Chúa
Thánh Thần. Tâm hồn Mẹ trong trắng tinh tuyền, Mẹ hoàn toàn thuộc về Thiên
Chúa. Có thể ví tâm hồn Mẹ với cây đàn hoàn toàn rung theo bàn tay nghệ sĩ là
Chúa Thánh Thần. Tâm hồn Mẹ như bài thánh ca tuyệt diệu làm cho Thiên Chúa
thích thú và vui sướng. Mẹ là Đấng đầy Hồng Phúc, tràn trề Thiên Ân. Maria là Mẹ
của Chúa Giêsu là Đấng Thiên Ân Nhập Thể. Maria vừa là Mẹ, vừa là trinh nữ. Việc
làm Mẹ của Maria có một bản chất đặc biệt: người con của Mẹ được thụ thai nhờ
quyền năng của Chúa Thánh Thần, và Đấng Thánh sinh ra được gọi là Con Đấng Tối
Cao. Một Vị Thiên Chúa Nhập Thể làm người nơi thân xác của một trinh nữ chỉ thực
hiện được do công trình của Thiên Chúa, và đó là Việc Kỳ Diệu lớn nhất của
Thiên Chúa cũng như Kỳ Công Phục Sinh Chúa Giêsu từ cõi chết. Là thành viên của
gia đình nhân loại, là người thiếu nữ xinh đẹp được sinh ra bởi hai ông bà
Gioakim và Anna, Mẹ Maria cũng là thành viên của gia đình Thiên Chúa, vì Mẹ đã
trở thành Mẹ Thiên Chúa trong thời gian và trong cõi vĩnh hằng. Sinh ra Chúa
Giêsu, Mẹ Maria vĩnh viễn là Mẹ Chúa Giêsu; mà Chúa Giêsu là Thiên Chúa, nên Mẹ
Maria vĩnh viễn là Mẹ Thiên Chúa.
Ước gì tên Maria mãi mãi ở trên môi miệng
của chúng ta và đừng bao giờ rời bỏ trái tim chúng ta. Mẹ yêu chúng ta, chúng
ta yêu Mẹ, chúng ta yêu thương nhau vì là con cùng một Mẹ. Chúng ta hãy xin Mẹ
cầu thay nguyện giúp cho chúng ta, nhưng cũng đừng quên noi gương của Mẹ. Bước
theo Mẹ, chúng ta không bao giờ lạc lối; cầu nguyện với Mẹ, chúng ta không thất
vọng bao giờ; tham khảo ý kiến của Mẹ, chúng ta sẽ không sai lầm. Mẹ nâng đỡ,
chúng ta không dễ dàng sa ngã; Mẹ chở che, chúng ta không phải sợ gì; Mẹ đưa dẫn,
chúng ta không còn mệt mõi; Mẹ nhậm lời, chắc chúng ta sẽ thành công. Amen
Ngày 01/01 – Đức Maria, Thánh Mẫu Thiên Chúa
Thiên chức Thánh Mẫu Thiên Chúa mở rộng điểm nổi bật của lễ
Giáng sinh. Đức Maria có vai trò quan trọng trong Mầu nhiệm Nhập thể của Ngôi
Hai Thiên Chúa. Đức Mẹ chấp nhận lời mời gọi của sứ thần bằng tiếng “xin vâng”
(x. Lc 1:26-38). Thánh Êlidabét tuyên xưng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ
nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu
Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc 1:42-43). Vai trò là Mẹ Thiên Chúa của Đức
Maria đã đặt Mẽ vào vị trí độc nhất trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa.
Không nói rõ tên Maria, nhưng thánh Phaolô xác định: “Thiên
Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà, và sống dưới Lề Luật,
để chuộc những ai sống dưới Lề Luật, hầu chúng ta nhận được ơn làm nghĩa tử.6 Để
chứng thực anh em là con cái, Thiên Chúa đã sai Thần Khí của Con mình đến ngự
trong lòng anh em mà kêu lên: "Áp-ba, Cha ơi!” (Gl 4:4-5). Điều đó giúp
chúng ta nhận ra Đức Maria là Mẹ của mọi anh chị em của Chúa Giêsu – tức là
chúng ta.
Một số thần học gia cho rằng cương vị Mẹ Thiên Chúa của Đức
Maria là yếu tố quan trọng trong công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa. Ý nghĩ “đầu
tiên” của Thiên Chúa trong việc sáng tạo là Đức Giêsu. Đức Giêsu là Ngôi Lời Nhập
Thể, là Đấng có thể yêu mến và thờ phượng Thiên Chúa một cách hoàn hảo thay cho
mọi thụ tạo. Chúa Giêsu là “người đầu tiên” trong ý nghĩ của Thiên Chúa, Đức Mẹ
là “người thứ nhì” được tuyển chọn từ đời đời để làm Mẹ của Ngài.
Danh xưng “Mẹ Thiên Chúa” xuất hiện từ thế kỷ III hoặc IV.
Theo tiếng Hy LạpTheotokos (người mang Thiên Chúa), trở nên tiêu chuẩn
(touchstone) của giáo huấn Giáo hội về Mầu nhiệm Nhập thể. The Công đồng Êphêsô
năm 431 nói rằng các thánh giáo phụ đã đúng khi tôn xưng Đức Mẹ là Theotokos.
Khi bế mạc công đồng này, nhiều người đã diễu hành và hô to: “Tôn vinh Đấng
Theotokos!”. Truyền thống đó còn tới ngày nay. Trong chương nói về vai trò của
Đức Maria trong Giáo hội, Dogmatic Constitution on the Church (Hiến chế về Giáo
hội), Công đồng Vatican II đã tôn xưng Đức Maria là “Mẹ Thiên Chúa” 12 lần.
hãng máy bay eva
ve may bay eva tu my ve vn
hãng korean airlines
vé máy bay đi mỹ là bao nhiêu
Vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich