Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi Đón Đức Thánh Cha Đến Việt Nam Vào năm 2017


Vừa qua, sau ngày bế mạc Hội Nghị Thường Niên Kỳ I, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đứng đầu là Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch đã cùng quý Đức Giám Mục thăm Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi thuộc Giáo Phận Xuân Lộc.








Từ đỉnh Núi Cúi, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã giới thiệu với quý Đức Giám Mục về các công trình sẽ được xây dựng trên Núi Cúi. Ngài cũng cho biết thêm, nhà nước đã cấp cho Giáo phận 13,5 ha để xây dựng các công trình tại đây.
Đức cha Đaminh cũng giới thiệu ông Ngô Viết Nam Sơn với quý Đức Giám Mục. Ông Sơn được giới thiệu có bằng tiến sĩ về kiến trúc. Ông là con trai của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, người đã có nhiều công trình nối tiếng ở Việt Nam ( như Dinh Độc Lập ở Sài Gòn hay nhà thờ Chính tòa Phủ Cam tại Huế). Kiến trúc sư Nam Sơn là người sẽ cộng tác với Giáo phận Xuân Lộc để xây dựng các công trình tại Núi Cúi.










Sau khi tham quan Núi Cúi, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cho biết: "Nếu Đức Thánh Cha qua đây sẽ mời Đức Thánh Cha đến vùng này, bởi đây là nơi có thể đón được nhiều người đến đón Đức Thánh Cha nhất."
Những tháng vừa qua, một số thông tin nói tới việc Đức Thánh Cha sẽ sang thăm Việt Nam. Khi tới DCCT Sài Gòn dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vào ngày Mồng Một Tết Nguyên Đán vừa qua, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc đã nói: "Hy vọng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ sang thăm Việt Nam vào cuối năm 2016 hoặc trong năm 2017."
Các tài liệu nói về Núi Cúi của Giáo phận Xuân Lộc cho biết, "Tháng 11/2013 Đức Cha Đaminh công bố xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Núi Cúi (mà Đức Cha đặt tên là Núi Cát Minh)."






"Ngày 13.03.2014, UBND Tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho TGM Xuân Lộc thành lập Trung Tâm Hành Hương và cho sử dụng 13,5 ha đất để xây dựng các công trình của Trung Tâm trên diện tích 45ha dất của Giáo Phận."
"Núi Cúi tọa lạc tại xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Trước đây, Núi Cúi là một địa danh thuộc xứ Dốc Mơ, giáo hạt Gia Kiệm, tiếp giáp với giáo xứ Hiệp Nhất (Bến Nôm) thuộc giáo hạt Túc Trưng, nhìn về hồ Trị An, và cách quốc lộ 20 đi Đà Lạt khoảng 800 mét."




























1 nhận xét: