Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa



      Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa là một ngày lễ trọng đại của Giáo hội Công giáo Rôma được cử hành vào ngày Chủ nhật ngay sau Lễ Phục Sinh. Ngày lễ này do Giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập dựa trên sự sùng kính của người Công giáo đối với Lòng Thương Xót Chúa do Thánh Nữ Faustina Kowalska loan truyền.
     Faustina Kowalska là một nữ tu người Ba Lan đã tuyên bố rằng cô được một thị kiến là nói chuyện với Chúa Giêsu. Trong nhật ký của mình, Faustina viết rằng. Tại một thị kiến​​, Chúa Giêsu đã bảo cô rằng: bất cứ ai, tham dự thánh lễ và lãnh nhận bí tích Hòa giải và Thánh Thể vào ngày này thì sẽ được xóa mọi tội lỗi và mọi sự trừng phạt.
      Ngày 23 tháng 03 năm 1937, Faustina đã viết trong nhật ký của mình rằng cô đã có một thị kiến tiên báo về ngày Lễ Lòng Thương Xót Chúa sẽ được tổ chức tại nhà thờ địa phương của cô đang ở với rất nhiều người tham dự, rồi ngày lễ này sẽ do chính Giáo hoàng cử hành tại Roma.
Về sau, Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã cổ vũ nhiều về việc sùng kính Lòng Thương Xót Chúa. Ngày 30 tháng 4 năm 2000 nhằm ngày Chúa nhật sau Lễ Phục sinh, Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã phong thánh cho Faustina và thiết lập ra ngày Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa, ấn định vào ngày Chúa nhật II sau Lễ Phục Sinh hằng năm.
      Để kính nhớ lòng thương xót của Chúa, Giáo hội mời gọi chúng ta nhận ra mình là một tội nhân đã được Chúa cứu chuộc bằng giá máu Cực Thánh, chúng ta hãy biết đền đáp tình yêu Chúa bằng sự hoàn thiện con người của mình như Cha chúng ta ở trên trời. Đồng thời chúng ta cũng dâng hy sinh, lời cầu nguyện cho các tội nhân được ơn trở về với Chúa.

      Và hôm nay là ngày Chúa Nhật II Phục Sinh, chúng ta hãy cùng nhau suy niệm và cầu nguyện với Lòng Thương Xót của Chúa. Vì Chúa đang rất cần có nhiều người như thánh nữ Faustina, biết dâng những hy sinh đau khổ của mình như lễ vật tôn thờ Thiên Chúa và cứu thế gian khỏi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Biết phó dâng bản thân, gia đình, Giáo xứ và toàn thể nhân loại cho Lòng Thương Xót của Chúa. Ước gì mỗi người chúng ta hãy biết sám hối về lỗi phạm của mình và hãy dâng những hy sinh và lời cầu nguyện cho kẻ có tội được ơn trở về với Chúa. Nguyện xin Chúa là Đấng giàu Lòng Thương Xót tha thứ và ban muôn bình an cho mỗi người chúng ta và toàn thể thế giới.   Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét